728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

KẾ HOẠCH VẬN ĐỘNG QUỸ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI XÃ MÃO ĐIỀN NĂM 2016 || Mão Điền - Thuận Thành - Bắc Ninh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
HỘI ĐỒNG BẢO TRỢ  
QUỸ CHĂM SÓC NCT
XÃ MÃO ĐIỀN.
Số: 03/KH - NCT
Mão Điền, ngày 20 tháng 7 năm 2016
KẾ HOẠCH
VẬN ĐỘNG QUỸ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI 
XÃ MÃO ĐIỀN NĂM 2016

Người cao tuổi Việt Nam là lớp người có công đối với gia đình và Quê hương Đất Nước .Trong những năm qua Đảng,Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến người cao tuổi. Công tác xã hội hóa về chăm sóc và phát huy vai trò NCT từng bước được mở rộng. Vì vậy, đời sống vật chất và tinh thần của NCT nói chung có nhiều tiến bộ so với trước. Người cao tuổi ngày nay là một trong những lực lượng nòng cốt trong gia đình và xã hội ,là trụ cột về tinh thần trong mỗi gia đình,hướng dẫn, động viên gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng , pháp luật của Nhà Nước.Với uy tín, kinh nghiệm và tiềm năng vốn có, người cao tuổi là nguồn lực quý giá, đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội,an ninh ,quốc phòng của Địa Phương .Đến nay trong toàn xã có 1832 hội viên .Trong đó độ tuổi 100 trở lên 03 người, 90 đến 99 có 49 người =0.2%, tuổi 70 đến 89 là 789 người = 0.43% , tuổi dưới 70 là 991 người = 0.54% . Đến nay hội viên đã được hưởng trợ cấp là 694 người = 38% , số hội viên hết tuổi lao động đến nay chưa được hưởng trợ cấp xã hội là 1138 người = 62%.Hãy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần chăm sóc, NCT tốt hơn tích cực hưởng ứng ủng hộ xây dựng Quỹ “Toàn Dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT” . Hội Đồng bảo trợ quỹ ,xây dựng kế hoạch vận động ủng hộ quỹ ‘’Toàn Dân chăm sóc NCT Xã mão Điền’’2 năm 2016 – 2017
-Căn cứ Luật và Điều Lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam. 
-Căn cứ kế hoạch số 839/KH-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2013 của UBND Tỉnh Bắc Ninh về thực hiện chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2013 – 2020. 




I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 
1. Mục Đích: 
+ Phát huy vai trò của người cao tuổi, nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi, xã hội hóa các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi phù hợp với tiềm năng và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của Địa Phương.
+Thành lập quỹ Chăm sóc NCT Xã Mão Điền nhằm tạo điều kiện giúp người cao tuổi có tâm, lực tham gia có hiệu quả vào các hoạt động phong trào bảo vệ và rèn luyện sức khỏe, góp phần chăm lo sức khỏe nâng cao đời sống tinh thần để người cao tuổi sống vui, sống khỏe và trường thọ.
2. Yêu cầu:
Mỗi cá nhân, tổ chức ,hộ gia đình với nghĩa cử và trách nhiệm của mình hãy ủng hộ việc xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi , với tinh thần và khả năng tốt nhất. Ủng hộ quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao,là hành động thiết thực cao cả, dành quan tâm đến người cao tuổi ngày càng sống vui, sống khỏe.
3. Ý nghĩa thành lập qũy: 
Xã Mão Điền đến nay tuổi thọ ngày càng cao,người cao tuổi luôn được gia đình và xã hội quan tâm. Đó là nền tảng vốn có về văn hóa mang tính lịch sử, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, quan tâm chăm lo đối với tầng lớp người cao tuổi. là trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội.Thể hiện bản chất truyền thống tốt đẹp, kính lão trọng thọ của người Việt Nam.

II:ĐỐI TƯỢNG VẬN ĐỘNG,MỨC VẬN ĐỘNG: 
1. Đối tượng:
Toàn thể các hộ gia đình trong toàn xã,các tổ chức cá nhân có tinh thần ủng hộ quỹ. +Sự ủng hộ từ các tổ chức,cá nhân có tấm lòng vàng , là con ,em địa phương đã thành đạt hiện đang công tác trong Nước.
2. Mức Vận Động: 
+Đối với cán bộ công chức,viên chức xã ủng hộ thấp nhất 1ngày lương.
+ Cán bộ hưu trí,mất sức lao động,cán bộ hưu xã ủng hộ ½ ngày lương.
+Cán bộ y tế,giáo viên các nhà trường là người địa phương,ủng hộ thấp nhất 1 ngày lương.
+Cán bộ thôn,xóm,thành viên các ngành đoàn thể,Đại biểu HĐND,cán bộ hợp đồng cấp xã ,ủng hộ thấp nhất 50.000đ theo hộ gia đình.
+Các hộ buôn bán có thu nhập thường xuyên ủng hộ thấp nhất 100.000đ
+Các hộ Trong xã mỗi hộ ủng hộ thấp nhất 20.000đ. +Tổ chức ,cá nhân có ấm lòng vàng ủng hộ về ban quản lý quĩ từ 1.000.000đ trở lên.BQLQ có thư ghi nhận tấm lòng vàng và cảm ơn, tới tổ chức và gia đình.
*Trong quá trình thực hiện cuộc ủng hộ ,đơn vị nào vượt chỉ tiêu thời gian nhanh nhất,ban vận động sẽ trích thưởng động viên.

III-THỜI GIAN THỰC HIỆN VÀ CHỈ TIÊU VẬN ĐỘNG: 
1. Thời gian:
Từ ngày 20 đến 25 / 7 / 2016 Ban vận động quỹ họp triển khai kế hoạch.Từ 26 / 7 đến ngày 20 tháng 8 năm 2016 . Ban công tác mặt trận cùng với chi hội trưởng người cao tuổi báo cáo Chi ủy,Chi Bộ thành lập ban vận động và tổ chức tuyên truyền,vận động thu tiền ủng hộ thuộc thôn, xóm mình. Nộp tiền vận động vào chiều thứ 3, thứ 6 tại UBND Xã.
2. Chỉ tiêu:
Phấn đấu như sau:
-Cán Bộ hưu,mất sức ½ ngày lương 8.000.000đ
-Trường tiểu học 1 ( 1 ngày lương ) 2.600.000đ
-Trường tiểu học 2 ( 1 ngày lương ) 3.500.000đ
- Trường trung học cơ sở (1 ngày lương) 3.300.000đ
- Trường Mầm non (1 ngày lương) 3.200.000đ
-Cán bộ y tế xã (1 ngày lương) 1.200.000đ
Các Thôn:
-Căn cứ vào số hộ của từng thôn qua thống kê của các tổ chức quản lý.Hội Đồng bảo trợ quỹ giao chỉ tiêu vận động quỹ 2 năm 2016 -2017 như sau:
+ Thôn 1 thụy Mão : 9.000.000đ
+ Thôn 2 bàng,cả ,đình,mận : 10.000.000đ
+ Thôn 3 ngòi,hồ,tủng: 11.000.000đ
+ Thôn 4 ba xóm ba : 9.000.000đ
+ Thôn 5 lũy hậu : 11.000.000đ
+ Thôn 6 .Công : 5.000.000đ
+ Thôn 7(X.Nội) : 7.000.000đ
+ Thôn 8(X. Táo) 4.000.000đ
*Cán Bộ đương chức xã,Thôn,các thành viên đoàn thể ủng hộ theo gia đình ,thuộc chỉ tiêu của ban vận động thôn.
*Cán bộ Hưu Trí mất sức là thành viên Ban LL Hưu xã ,do BLL lập danh sách gửi về cán bộ Bưu Điện thu giúp vào dịp trả lương tháng 8 và nộp về BQLQ.
* Cán Bộ Y Tế, Giáo Viên các nhà trường do cơ sở quản lý thu và nộp về ban vận động xã.
3.Nguyên tắc Quản lỹ quỹ:
 -Quản lý tay ba theo nguyên tắc về quản lý tài chính, -Thu ,chi đảm bảo công bằng,minh bạch,công khai trước Hội đồng bảo trợ, Ban quản lý quỹ, hội Người cao tuổi.

IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Sau khi tiếp nhận kế hoạch, Chi hội Trưởng người cao tuổi thôn báo cáo với Ban Chi Ủy,Ban quản lý thôn,họp triển khai, thành lập ban vận động, thông báo tuyên truyền kế hoạch này để Nhân Dân biết, đồng thời thực hiện ngay việc thu tiền ủng hộ theo thời gian kế hoạch, thông báo thường xuyên trong thời gian thực hiện cuộc vận động ,và được công khai trên hệ thống truyền thanh từ xã đến thôn số tiền ủng hộ của các tổ chức cá nhân và gia đình. Hội Đồng bảo trợ quỹ, toàn Dân ủng hộ chăm sóc Người cao tuổi xã Mão Điền. Mong sự chỉ đạo ,giúp đỡ của Đảng ủy, Cấp ủy ,Chính Quyền, MTTQ và các ngành Đoàn thể cấp xã và các Thôn, Xóm ,tổ chức tốt cuộc vận động xây dựng Quỹ.Vì trách nhiệm ,quyền lợi đối với người cao tuổi ,các cấp hội đến hội viên gương mẫu ủng hộ và vận động Nhân Dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ với mức cố gắng nhất . Gia đình nào cũng có người cao tuổi. Hãy vì đạo lý uống nước nhớ nguồn, quan tâm với người có công sinh thành, nuôi dưỡng các thế hệ trẻ ngày nay thành đạt , trân trọng những thành quả đó .Kính Lão Trọng thọ là truyền thống quý báu và tốt đẹp của mỗi gia đình Việt Nam.

NƠI NHẬN
-TTĐ,HĐND-UNBD-MTTQ.
-Trưởng các đoàn thể
-Ban LLHTrí –Bưu điện
- BCH Hội NCT Xã 
-Ban CT Mặt trận Thôn 
-Hiệu trưởng các trường 
-Trạm trưởng y tế -Bí thư chi bộ,Trưởng thôn
-Đài TT xã,

TM. HỘI ĐỒNG BẢO TRỢ X. D. QŨY 

 Chăm sóc NCT xã Mão Điền 
Vũ Quang Độ
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

8 nhận xét:

  1. chăm sóc sức khỏe người cao tuổi hiện nay rất quan trọng và được xã hội quan tâm

    Trả lờiXóa
  2. Phải có thật nhiều các hoạt động có ích cho người cao tuổi, như ở các trung tâm chăm sóc người cao tuổi , mọ i người thường xuyên quan tâm tới đời sống tinh thần, tổ chức các hoạt động lành mạnh để người già cảm thấy được sống khỏe , sống có ích cho đời,

    Trả lờiXóa
  3. benh vien da khoa tinh hung yen cũng có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi,uy tín, thường xuyên tổ chức các hoạt động vui khỏe cho người già nữa

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: KẾ HOẠCH VẬN ĐỘNG QUỸ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI XÃ MÃO ĐIỀN NĂM 2016 || Mão Điền - Thuận Thành - Bắc Ninh Rating: 5 Reviewed By: Unknown