728x90 Banner

Tin mới
Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Vì sao người dân Mão Điền phải đóng 1.6 triệu để được dùng nước sạch?


Theo như thông tin Mao Dien News nhận được gần đây có một số thắc mắc về số tiền 1.6 triệu đồng phải đóng cho công ty TNHH Đại Bái để có thể dùng nước sạch. Mao Dien News gửi thắc mắc tới bác Vũ Quang Hợp - Đài Truyền thanh xã về vấn đề này và nhận được câu trả lời.
Ngày 20/06/2016, trên Fanpage Mão Điền có một bài viết của bác Xuân Trường viết về vấn đề nước sạch theo bác 
Nghị định số 117/2007/NĐ-CP của Chính phủ : Về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch có viết:
Điều 55. Quyền và nghĩa vụ của đơn vị cấp nước
2. Đơn vị cấp nước có các nghĩa vụ sau:
d) Đầu tư lắp đặt đường ống đến điểm đấu nối bao gồm cả đồng hồ nước cho khách hàng sử dụng nước trừ trường hợp có các thoả thuận khác;

Theo Nghị định trên thì đơn vị cung cấp có nghĩa vụ phải thực thi việc lắp và chỉ thu phí nước sạch giống như cung cấp điện tức người dân không phải đóng tiền để làm chỉ mất tiền nước. Trường hợp có thỏa thuận khác thì phải có giấy tờ đàng hoàng ký kết với người dân. Dưới đây là hình ảnh thắc mắc của bác:



Sau khi đọc được thắc mắc trên Mao Dien News đã liên hệ bác Vũ Quang Hợp - Đài truyền thanh xã và nhận được câu trả lời sau:
Bác Vũ Quang Hợp: 
"Do nhu cầu cần sử dụng nước sạch cho Nhân Dân. Nếu chờ gói tài trợ về nước sạch vùng nông thôn thì quá khó khăn. Do vậy lãnh đạo địa phương đã xin ý kiến dân là mua nước sạch của công ty TNHH Đại Bái vốn 100% là của tư nhân, do vậy mới có sự thỏa thuận như vây (thỏa thuận đóng phí 1.6 triệu đồng). Biết chủ trương của Chính Phủ là vậy nhưng chờ từ năm 2012 đến nay không có huy vọng, buộc phải thực hiện xã hội hóa cho vùng nước sạch nông thôn do sự ô nhiễm môi trường."

Như vậy số tiền 1.6 triệu đồng là do người dân Mão Điền chưa nhận được hỗ trợ từ nhà nước, muốn có nước sạch phải ký kết với công ty TNHH Đại Bái là công ty 100% tư nhân nên phải cùng góp tiền với doanh nghiệp để xây dựng hệ thống.
Cảm ơn bác Vũ Quang Hợp - Đài Truyền thanh xã đã cho câu trả lời về vấn đề này!
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

2 nhận xét:

Item Reviewed: Vì sao người dân Mão Điền phải đóng 1.6 triệu để được dùng nước sạch? Rating: 5 Reviewed By: Unknown