728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

TOÀN DÂN CHUNG SỨC CHUNG LÒNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NCT

Căn cứ Điều 7 khoản 2 của Luật người cao tuổỉ “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được hình thành từ các nguồn: Đóng góp tự nguyện, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; hỗ trợ từ ngân sách nhà nước; các khoản thu hợp pháp khác”; 

Căn cứ vào Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2012-2020 hỗ trợ cho việc thành lập và hoạt động của quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn Xã.
Năm 2012 , 2014 năm đầu tiên Mão Điền triển khai thực hiện "Tháng hành động vì NCT’’theo Quyết định 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói qua 2 lần tham gia ủng hộ quỹ là quyết định đầy tính nhân văn, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, thu hút sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự tham gia nhiệt tình, sâu rộng của nhiều tổ chức, cá nhân, của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong Địa phương .Sự chung tay của cả cộng đồng khiến NCT được chăm sóc tốt hơn, toàn diện hơn, dần dần làm ấm lòng các đối tượng thuộc lớp người "cây cao bóng cả" từng một thời cống hiến tuổi thanh xuân cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ban Chỉ đạo "Tháng hành động vì NCT" , kêu gọi các tầng lớp Nhân dân chung tay, góp sức giúp NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngày 16/6/2016, Ban Chỉ đạo và Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng và phát động "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" gồm các nội dung: 1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để toàn xã hội hiểu rõ về sự nghiệp phụng dưỡng, chăm sóc, phát huy vai trò NCT của Đảng, Nhà nước và mục tiêu, ý nghĩa về "Tháng hành động vì NCT"… 2. Tăng cường vận động nguồn lực của toàn xã hội và bạn bè quốc tế chung tay, góp sức thiết thực chăm sóc NCT, đặc biệt là những NCT có hoàn cảnh khó khăn. 3. Tổ chức khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí giúp NCT được sống khỏe. 4. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần NCT. Thời gian chuẩn bị nguồn lực và các yếu tố điều kiện từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8; diễn ra các hoạt động ủng hộ quỹ chăm sóc NCT. Quán triệt các văn bản quan trọng của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam .Và Kế hoạch của Trưởng ban Chỉ đạo Xã đến các cấp Hội, tới tận thôn, xóm nhằm tạo nên phong trào vì NCT sâu rộng trong đời sống xã hội. "Tháng hành động vì NCT", nhất là công tác vận động nguồn lực. " để phát triển Quỹ Chăm sóc, phát huy vai trò NCT,. Hội NCT phối hợp tổ chức tư vấn về phòng bệnh, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NCT 01 /10, đặc biệt quan tâm NCT có hoàn cảnh khó khăn;
Đây là năm thứ 3 Mão Điền thực hiện "Tháng hành động vì NCT" quan tâm huy động các nguồn lực chăm sóc và phát huy vai trò NCT nơi nương tựa; tổ chức khám bệnh miễn phí, cấp phát thuốc cho NCT;
". Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", Với tinh thần "Kính lão trọng thọ" của dân tộc, các tổ chức Hội, cơ quan chức năng tích cực vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, củng cố và phát triển "Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT .
"Tháng hành động vì NCT Xã Mão Điền" năm 2016. Mặc dù trong thời gian ngắn, công việc nhiều; có sự chỉ đạo chặt chẽ, sự nỗ lực quyết tâm của các cấp, các ngành, "Tháng hành động vì NCT" năm 2016 sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực, có hiệu quả cao.
Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài Hội có những hoạt động thiết thực: "Tháng hành động vì NCT " năm 2016 .Dự báo sẽ thu được những kết quả quan trọng, có nhiều tập thể điển hình cá nhân ủng hộ nguồn lực cho NCT mức cố gắng nhất, nhiều bài học quý, cách làm hay, kinh nghiệm tốt của các ban công tác mặt trận thôn đã hết mình vì "Tháng hành động về NCT" góp phần tích cực đưa sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT vào cuộc sống, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội của đông đảo các tầng lớp Nhân dân Mão Điền./.

BCH Hội NCT xã Mão Điền

Chủ tịch Hội
Vũ Quang Hợp
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

5 nhận xét:

Item Reviewed: TOÀN DÂN CHUNG SỨC CHUNG LÒNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NCT Rating: 5 Reviewed By: Unknown