728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Vai trò người cao tuổi đối với tôn giáo, tín ngưỡng

Ngày 12-3-2003, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) đã ban hành Nghị quyết số 25/NQ-TW về công tác tôn giáo, có nêu: Nội dung cốt lõi của tôn giáo là công tác vận động quần chúng. Với Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh là điểm tương đồng để gắn bó đồng bào các tôn giáo với sự nghiệp chung. Mọi công dân không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo đều có quyền và nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, làm tốt công tác tôn giáo là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị do Đảng lãnh đạo. Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo. 
Hội Người cao tuổi ở các cấp đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong công tác vận động quần chúng tín đồ, chức sắc; phát huy ảnh hưởng của tôn giáo , các cơ sở tín ngưỡng, động viên các tôn giáo góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ khối Đại Đoàn Kết. Tuân thủ Hiến pháp và Pháp Luật về tự do, tín ngưỡng. 

Tiếng nói của chức sắc tôn giáo hay người phụ trách cơ sở thờ tự. Người cao tuổi rất có trọng lượng,được quần chúng tín đồ tin theo. Các tổ chức tôn giáo đều xây dựng đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, với phương châm sống "tốt đời, đẹp đạo".Đó là vốn có của người Việt Nam và chính sách đúng đắn, minh bạch của Đảng và Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo. Đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng là ngọn cờ đoàn kết, tập hợp nhân dân; động viên, lôi cuốn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động thi đua yêu Nước. Tuyệt đối không xúc phạm hoặc lợi dụng đến tính thiêng liêng của Chính Sách Tôn Giáo, tín ngưỡng. . 
Để phát huy những yếu tố tích cực trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, cần chú trọng và phát huy vai trò, uy tín của NCT trong các tổ chức hay cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.Để Qui tụ,tuyên truyền vận động Nhân Dân có nghĩa vụ và trách nhiệm trong công tác quản lý,duy tu,bảo tồn các di sản văn hóa,tín ngưỡng Tâm Linh tại Địa Phương.
Hội NCT Xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vai trò người cao tuổi đối với tôn giáo, tín ngưỡng Rating: 5 Reviewed By: Unknown