728x90 Banner

Tin mới
Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Số phận nghiện ngã của người mẹ bị mù cả đôi mắt nuôi hai con nhỏ


Xót xa biết bao khi chúng tôi đặt chân tới gian nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Hiên, sinh năm 1984 tại xóm Hậu xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, hiện đang sống tại thôn Ngăm Lương ,xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Một người mẹ trẻ mù cả đôi mắt không còn nhìn thấy được gì phải cố gắng sống vì hai con còn nhỏ. 

Số phận nghiệt ngã không cho chị 2 chữ " hạnh phúc"
Gương mặt phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng hiền lành từ một chị gái trẻ nhưng số phận lại bất hạnh tâm sự trong nước mắt khiến chúng tôi không cầm được lòng trước hoàn cảnh của chị. Chị lấy chồng năm 2003, sinh được 2 cháu nhỏ là Cao Mạnh Hoàn, sinh năm 2004 và Cao Hoàng Bảo Ngân, sinh năm 2008. Mọi bất hạnh bất ngờ ập đến khi bố mẹ chồng chia 2 ngả. Mẹ chồng chị phải về bên ngoại ở, do chồng chị theo mẹ nên cả hai vợ chồng chị đều phải theo mẹ chồng về bên ngoại ở nhờ nhà cậu ruột là gian nhà cũ nhỏ khoảng 20 mét vuông được tách biệt. 

Những tưởng cuộc sống êm ả trôi đi, hai vợ chồng cố gắng làm ăn tích tiền mua khoảnh đất nhỏ dựng lều ở tạm cho khỏi phiền luỵ tới cậu mợ thì 5 năm trước chị không may bị tai biến và phải đi mổ não. Mọi tài sản đều đi theo nhưng chị vẫn phải trở về với một cơ thể gần như liệt một nửa và đôi mắt không còn nhìn thấy gì nữa. Chồng chị là Cao Văn Mạnh, sinh năm 1982 công việc bấp bênh, đồng lương ít ỏi, lại phải đi làm xa, mọi sự còn lại chỉ còn chị và mẹ chồng hiện đã tuổi trở về già phụ giúp chị chăm con. Tội cho cháu lớn mới lên 12 tuổi đã phải thường xuyên chăm lo nhà cửa, cơm nước và mọi sự sinh hoạt cho mẹ khi tuổi còn quá nhỏ như vậy. Chị do không nhìn thấy gì lại bị liệt khoèo cả tay nên không làm được việc gì. Không có nguồn thu nhập nào ngoài mẹ chồng chị cố gắng ai thuê gì làm đó phụ giúp con dâu nuôi cháu. Nhiều lúc vì buồn chán mà chị nảy sinh ý nghĩ tiêu cực nhưng nghĩ tới hai con còn nhỏ, cần có mẹ làm chỗ dựa tinh thần sau này nên chị gắng gượng vì con . Tội lắm! 

Nhiều khi ngồi thất thần vì không biết phải lo cho tương lai hai con nhỏ như thế nào mà chị ngồi như người mất hồn. Nước mắt lặng rơi âm thầm trong cô độc. Nghe chị kể rưng rưng khoé mắt mà chúng tôi không còn giữ nổi cảm xúc để nhìn chị nữa. Bởi lẽ nếu cứ tiếp tục nhìn chắc chúng tôi cũng phải bật khóc như những đứa trẻ còn biết làm gì hơn, chỉ biết chia sẻ hoàn cảnh khổ cực của mẹ con chị lên đây kêu gọi cầu mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các đoàn thiện nguyện , các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh cùng lên tiếng kêu gọi, chung tay ủng hộ giúp đỡ mẹ con chị bớt khổ nhọc hơn trong cuộc sống. Chung tay cứu vớt những mảnh đời bất hạnh, cứu vớt tương lai hai cháu nhỏ bất hạnh.



Mọi ủng hộ giúp đỡ xin trực tiếp tới:
- Gia đình chị Nguyễn Thị Hiên tại thôn Ngăm Lương, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
- Các cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ không có điều kiện xuống trực tiếp xin liên hệ với Fanpage Tin hót Bắc Ninh tại địa chỉ 
https://www.facebook.com/Tinhotbacninh/ để admin Fanpage tổ chức cho Hội Từ Thiện Liên Hoa xuống gặp, ủng hộ và chuyển giúp tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ mẹ con chị bớt được phần nào khó khăn trước mắt trong 1 ngày gần nhất.

Kính mong mọi người chia sẻ giúp bài viết để hoàn cảnh của mẹ con chị có thể tới được nhiều các nhà hảo tâm giúp đỡ hơn.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Số phận nghiện ngã của người mẹ bị mù cả đôi mắt nuôi hai con nhỏ Rating: 5 Reviewed By: Unknown