728x90 Banner

Tin mới
Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Kết quả thực hiện vận động ủng hộ quỹ chăm sóc NCT năm 2018


                                                                                                                                            HĐBT QŨY NCT           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Xã Mão Điền/2018                      Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
                                                         Mão Điền ngày 20 tháng 7 năm 2018

                       BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN VẬN ĐỘNG
                       ỦNG HỘ QUỸ CHĂM SÓC NCT NĂM 2018

I- CĂN CỨ THỰC HIỆN:  
- Căn cứ Quy Chế thực hiện cuộc vận động ủng hộ  xây dựng quỹ, việc quản lý, sử dụng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao Tuổi  tại  xã Mão Điền . " Với chủ đề Toàn xã Hội chung tay trong việc chăm sóc sức khỏe cho người Cao Tuổi Tại cộng đồng" tạo điều kiện để người cao Tuổi tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe và tinh thần để sống vui,sống khỏe. Đây là cuộc vận động ủng hộ có ý nghĩa  xã Hội và nhân văn , mang tính truyền thống sâu sắc, " Kính lão trọng thọ" của mỗi gia đình và toàn xã Hội , ngày càng thiết thực hơn , đối với các thế hệ Người Cao Tuổi .
     Với mục đích phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “kính lão, trọng thọ” của dân tộc . vận động các nguồn lực xã hội để chăm sóc  ,  phát huy vai trò NCT. Thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi” và cuộc vận động quỹ “chăm sóc và phát huy vai trò NCT” năm 2018 .  Huy động mọi nguồn lực chung tay chăm sóc  và Chân Trọng đối với người cao tuổi. 
II. HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC BAN , ĐƠN VỊ VẬN ĐỘNG:
      Hưởng ứng việc vận động ủng hộ quỹ “Vì người cao tuổi” 2 năm một lần đã triển khai sâu rộng đến tận hội viên và Nhân Dân, đồng thời với các hình thức xã hội hóa , để huy động sự chung tay chăm lo cho người cao tuổi
III.  ĐÁNH GIÁ CHUNG.
   Công tác triển khai thực hiện  vận động ủng hộ quỹ “chăm sóc và phát huy vai trò NCT” đã được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng , sự  phối  hợp  chính quyền  MTTQ ,  sự tham gia của cả hệ thống chính trị , các ban ngành  và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân Dân ; đồng thời có sự chỉ đạo phối hợp khá đồng bộ giữa các cấp ủy Chi Bộ , BQL Thôn , ban công tác Mặt trận các thôn, các tổ vận động  đã nhiệt tình chăm lo, quan tâm cho NCT, bằng các biện pháp tuyên truyền , vận động thành viên , tổ chức mình , cán Bộ và Nhân Dân Địa Phương ủng hộ quỹ , 
phát huy  nguồn lực  ,  gia  đình và  toàn  xã hội ;  huy động mọi nguồn lực  ,tập trung thực hiện vượt chỉ tiêu cuộc vận động . Các đơn vị sự nghiệp , như  Ban giám Hiệu các Trường , Ban liên lạc Hưu Trí ,Trạm y tế xã đã Hưởng ứng , triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch cuộc vận động ủng hộ quỹ.
    Qua các cuộc vận động đã có những địa chỉ có '' Tấm lòng vàng '' trở lên quen thuộc, gắn bó cùng  người cao tuổi, trong nhiều năm ,các gia đình đã tự nguyện ủng hộ và xây dựng quỹ chăm sóc NCT ( một triệu và năm trăm ngàn đồng ).
-    Mục Tiêu cuộc vận động là huy động các nguồn lực trong Địa Phương , quan tâm ủng hộ quỹ chăm sóc NCT ngày càng bền vững . Đây là cuộc vận động ủng hộ có ý nghĩa  xã Hội và nhân văn , mang tính truyền thống sâu sắc , trên tinh thần " Kính lão- trọng thọ" của mỗi gia đình và toàn xã Hội.    
 1-*KẾT QUẢ TIỀN ỦNG HỘ THU ĐƯỢC NHƯ SAU:                                                                                                                                -Ban vận Động Thôn 4      ''    ''                   7.700.000đ    Đạt  110%  Kế Hoạch
-Ban vận Động Thôn Nội    "   "                 6.100.000đ    ''      111%        ''
-Ban vận động  Thôn Công   ''  ''                5.940.000đ     ''      149%        ''
-Ban vận động   Thôn   3       ''   ''              11.270.000đ    ''     125%        ''
-Ban vận động Thôn Táo       ''   ''                5.570.000đ    ''     159%        ''
-Ban vận động Thôn     2       ''   ''                10,330.000đ  ''     129%        ''
-Ban vận động Thôn     5       ''   ''                9.810,000đ    ''     109%        ''
-Cán Bộ Thành viên BLL Hưu Trí……      8.740.000đ…  1/2 ngày lương          
-Cán bộ giáo viên Trường THCS                3.781.000đ      1 ngày lương
-Cán Bộ giáo viên Trường Tiểu học 2         2.621.000đ       Đạt 152 %
- Cán bộ Giáo viên trường Tiểu học  1        2.446.000đ       Đạt  100%
-Ban vận động Thôn     1                              7.125.000đ       Đạt 102 %
-Cán Bộ giáo viên Trường Mầm Non           4.765.000đ      1 ngày lương                                                                   
              * Tổng Thu Tiền ủng hộ năm 2018:    87.198.000đ
* Đặc biệt  có 03 gia đình Thôn 3  ủng hộ  mức 1 triệu đ/  hộ .
 -Hộ ông Nguyễn Duy Hợp                      1 triệu đồng
 -Hộ ông Nguyễn Khắc Tuấn                   1 triệu đồng
 -Hộ ông Nguyễn Xuân Tài                      1 triệu đồng
 -Cán Bộ và Thành viên … QTDND…      500.000 đồng
-Hộ ông Nguyễn Đăng Thủy thôn Nội       500.000 đồng
      * Các  Ban vận động thực hiện vượt chỉ tiêu tỷ lệ cao ;  gồm : (Ban vận động Thôn táo 159%, Trường Tiểu học số 2 đạt 152%,  ban vận động Thôn Công  đạt 149 % , ban vận động thôn 2 đạt 129% , ban vận động Thôn 3 đạt 125 %).
           Việc chăm lo chương trình an sinh xã hội và Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT  đã có bước phát triển mới . Đây là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng , chính quyền , gia đình và Hội NCT  quan tâm , chung sức , chăm sóc  đời sống vật chất , tinh thần của NCT. từng bước được cải thiện  , đã  đáp ứng  được một phần tâm tư , nguyện vọng của người cao tuổi . Các hoạt động của Hội ngày càng phong phú  , góp phần thực hiện các chương trình KT-XH của địa phương , giữ gìn và phát huy đạo lý , truyền thống “Uống nước , nhớ nguồn”,   “Kính lão, Trọng thọ”của gia đình và xã hội.Nhằm mục đích phát triển Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại cộng đồng , trở thành nguồn lực quan trọng ,tích cực trong việc  tổ chức thực hiện các hoạt động thể thao , chăm sóc và phát huy vai trò NCT .Trên cơ sở thực hiện Luật NCT ;  tập trung tuyên truyền , nâng cao nhận thức của toàn xã hội về  tăng cường vai trò , trách nhiệm của cộng đồng chăm lo cho người cao tuổi từ gia đình , đến các cấp Hội.
     Thực hiện xã hội hóa , đồng thời phát động đoàn viên , hội viên góp quỹ cho cấp chi Hội , Tổ Hội , hỗ trợ giúp cho  hội viên của Đơn Vị mình đang khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
2. Hạn chế: -   Tinh thần tự nguyện ủng hộ của một số hộ , người kinh doanh chưa cao  .Tỷ lệ ủng hộ theo Hộ còn thấp . Các thành viên Ban vận động chưa phát huy hết tinh thần động viên thuyết phục .Công tác phối hợp thiếu chặt chẽ. việc tuyên truyền , công tác vận động một số tổ vận động còn hạn chế ,nên huy động ủng hộ quỹ tỷ lệ vượt chỉ tiêu còn hạn chế.
IV-PHẦN ĐỘNG VIÊN KHEN THƯỞNG : 
Căn cứ vào kết quả thực hiện cuộc vận động và  Quy Chế quản lý quỹ:    
Hội đồng bảo trợ và Ban quản lý Quỹ : Trích Thưởng các Đơn Vị sau:                  
-Đơn vị Thôn Táo đạt tỷ lệ vượt chỉ tiêu 59 %  thưởng   500.000đ 
-Đơn Vị  trường tiểu học số 2  vượt chỉ tiêu  52 % thưởng   300.000đ 
-Đơn vị Thôn công : Vượt chỉ tiêu 49 %  thưởng  300.000đ 
-Đơn vị Thôn 2  vượt chỉ tiêu 29 %  thưởng  200.000đ 
-Đơn vị Thôn 3 vượt chỉ tiêu 25 % thưởng  200.000đ
 * Tổng trích thưởng : 1.500.000đ  , Tiền thưởng được trích  từ nguồn quỹ huy động ủng hộ chăm sóc người cao tuổi , theo quy chế thực hiện các cuộc vận động. Trên đây là  báo cáo kết quả cuộc vận động ''Toàn Dân tham gia ủng hộ quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao Tuổi hai năm 2018 -2019 tại xã Mão Điền''. Việc xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT là thực hiện quy định của pháp luật về NCT, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước , đồng thời thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với NCT , đối tượng yếu thế . Với truyền thống đạo lý dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ”.huy động nguồn lực từ mọi gia đình , xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT là việc làm đáng chân trọng, thể hiện sự quan tâm của xã hội với người cao tuổi ,ngày càng sâu sát hơn , hoạt động quỹ ngày càng có hiệu quả và thiết thực
                                                               HỘI ĐỒNG BẢO TRỢ QUỸ
                                                                      Chủ Tịch UBND Xã



                    QUY CHẾ SỬ DỤNG QUỸ


1-CHI  HỖ TRỢ , TƯ VẤN , CHĂM SÓC NCT = 75 %

2-CHI HỖ TRỢ VĂN HÓA - THỂ THAO NCT = 10%

3-CHI TỔNG KẾT - MỪNG THỌ NCT             = 10%

4-CHI QUẢN LÝ QUỸ HỘI NCT                     =   5%











                                                      4


  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kết quả thực hiện vận động ủng hộ quỹ chăm sóc NCT năm 2018 Rating: 5 Reviewed By: Tuan Vu Dang