Phật giáo trước thách thức của thời đại là một việc không thể tránh né được, do nhu cầu kiến tạo củng cố và xây dựng ngày một khang trang tố hảo, đó là điểm đặc trưng làm cho giáo lý nhà Phật thích ứng với nhu cầu của ngày nay.
Một nét thời
đại là các hệ tri thức xưa nay lòng tin chân lý, con người luôn tin vào sự cứu nhân độ thế của đức phật, xã hội không
ngừng chuyển biến đến gốc rễ, các vấn đề thời đại không ngớt nổi lên, vấn nạn
tri thức con người. Hành động trong hướng đi của lịch sử là hành động vô cùng ý
nghĩa từ con người .
Đức Phật Như Lai,cũng có lúc trầm ngâm trước dòng sông, nước luân
lưu chảy: mọi việc biến chuyển không ngừng, ngữ pháp nhà Phật gọi là “vô ngã”, “vạn pháp vô ngã” mọi
sự đều vô nghĩa.
Với ý nghĩa tu hành không được làm sai lạc ý nghĩa quan điểm nhà Phật. Phật giáo quan niệm sự vật không biến chuyển do ngẫu nhiên.
Nó có nguyên nhân và điều kiện là “nhân”, gieo xuống.
Vấn đề công tác quản lý về tôn
giáo tín ngưỡng phải chặt chẽ minh bạch , quan hệ trong cuộc sống đã không ngừng biến đổi lại ràng
buộc với nhau do hành động của các tác nhân,từ nhà Quản lý, Và chính căn cứ vào hành động, vào “nghiệp”, đạo Phật
mới đưa con người từ chỗ “vô minh”, đến trí huệ
hòa hợp hồn nhiên. Chủ thể với khách thể được thống nhất hay không.. mọi sự việc diễn ra phải có sự kiểm tra giám sát
chặt chẽ, nhà Sư là chủ thể đèn hương
kinh sử, đâu phải đương đầu đứng ra lo công ,lo việc cho mọi người.Dẫn đến những
việc bê bối vỡ nợ mang tiếng dân làng như hiện nay.
Nhà sư muốn cho ai vào nương nhờ cửa phật phải
trình báo với công an, UBND, UBMTTQ xã cho
phép mới được cho lưu trú tại nơi thờ
tự, vì chùa là chốn tu hành tư bi hỉ sả chứ không phải là chợ chùa, ai đến chùa
muốn làm gì thì làm, miễn có tiền cúng vào chùa là được.
Chùa không phải là công trình phúc lợi từ
thiện, ăn sin , ăn mày nghiện ngập đâu đâu cũng được đón vào để ăn mày phật,vài
cô gái chân dai lười biến, chốn chúa, lộn chồng xa phương cầu thực cũng được sư
đón về để hầu hạ phụng sự nhà chùa………
Đài TT xã Mão Điền
0 nhận xét:
Đăng nhận xét