728x90 Banner

Tin mới
Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Mão Điền – Nơi lưu giữ những truyền thống tốt đẹp


  


Xã Mão Điền có hai di sản văn hóa cấp Quốc gia là Đình Mão Điền Đoài và Đình Mão Điền Đông, bốn di sản văn hóa cấp tỉnh đó là chùa Khánh Lâm, đình làng Thụy Mão, nhà thờ họ Lương Viết (xóm Lũy) và Ngô Huy (xóm Nội) đã được cấp bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Nằm trong cụm di tích lịch sử văn hóa cổ là một trong những di sản kiến trúc văn hóa tiêu biểu, Mão Điền có môi trường giáo dục lành mạnh, luyện chí rèn tài, con em Mão Điền có tinh thần hiếu học. Có hướng vươn cao,vươn xa để tiếp tục khẳng định vị thế của xã có tiếng Làng Đại Học. Tạo dựng môi trường học tập và rèn luyện cho học sinh thân thiện - năng động - sáng tạo, để mỗi học sinh có khả năng và ước vọng kiến tạo trở thành những người thành đạt có ý thức cộng đồng và có bản lĩnh để hội nhập: Với đức tính Tiên Phong - Năng động - Sáng tạo của học sinh. Nhà trường xác định mục tiêu là nơi học sinh được ươm mầm cho những hoài bão trở thành những lao động có trí thức, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà lãnh đạo,... Với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện phương pháp giáo dục chú trọng khả năng tư duy ứng dụng thực tiễn. Bồi dưỡng những học sinh giỏi theo hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và là nơi tạo nguồn cho các em tiếp tục học lên các bậc học cao hơn. Giữ vững truyền thống và phong trào hiếu học, tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh. Tạo điêù kiện cho học sinh tiếp cận với những người thành danh, thành đạt của quê hương để khơi dậy lòng đam mê và ý chí quyết tâm vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Học để xứng danh với đất học Mão Điền. Đó là mong mỏi của phụ huynh, học sinh, giáo viên và trách nhiệm chăm lo của toàn xã hội. Để thực hiện tốt mục tiêu xã hội hóa về Giáo dục, khuyến khích nhân tài. Chân trọng cán bộ thành danh ghé vai cùng nhau xây dựng xã hội học tập của con em Mão Điền ngày càng vươn cao, vươn xa, xứng tầm với tiếng thơm là làng Đại học, xứng tầm với những truyền thống tốt đẹp của Làng.
Theo Đài Truyền thanh xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mão Điền – Nơi lưu giữ những truyền thống tốt đẹp Rating: 5 Reviewed By: Unknown