728x90 Banner

Tin mới
Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Bộ trưởng Y tế nói về y đức ngành y hiện nay

Kế hoạch mới ban hành của ngành Y tế trong việc thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh..


Học lại y đức

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến  chia sẻ rằng bản thân bà đã từng thấy người nhà bệnh nhân phải bỏ tiền vào túi điều dưỡng viên mới được họ thay tấm drap mới. Rồi tình trạng điều dưỡng viên khi nhận “phong bì” thì tiêm nhẹ, không có thì tiêm đau; hỏi thì không nói, trả lời nhát gừng, lúc nào cũng gắt gỏng, “mặt nặng mày nhẹ”... “Không thể chấp nhận được" - Bà nói thẳng.

Bộ trưởng cam kết sẽ cùng cộng sự cố gắng hết sức để giải quyết các vấn đề nóng bỏng, bức xúc hiện tại của ngành, trong đó căn bệnh “thiếu y đức” sẽ được “kê toa” đủ mạnh để trị.                                                                
Người thầy thuốc có y đức là người biết cảm nhận hơi thở yếu ớt, sẻ chia nỗi đau xé tim gan của người bệnh, có trách nhiệm làm dịu nỗi đau tinh thần cũng như thể xác của họ. chỉ lo thiếu trái tim nhân hậu để cứu chữa người bệnh .Lâu nay, sự xuống cấp y đức tại các cơ sở y tế công là thực trạng gây nhiều bức xúc cho người dân. người trong ngành y chấp nhận như kim chỉ nam hành nghề. 
Theo Đài Truyền thanh xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bộ trưởng Y tế nói về y đức ngành y hiện nay Rating: 5 Reviewed By: Unknown