728x90 Banner

Tin mới
Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Đẩy mạnh thi đua khuyến học, khuyến tài - Xây dựng xã hội học tập

Thực hiện chương trình trao thưởng quĩ khuyến học hàng năm của BCH hội khuyến học xã Mão Điền,ngày 06 / 9 / 2015  Đảng ủy-UBND –UBMTTQ- Hội khuyến học xã long trọng tổ chức lễ trao thưởng khuyến học năm 2015 tới 130 sinh viên thi đỗ vào các trường đại học cao đẳng năm học 2015-2016, trong đó 121 em đỗ đại học, 9 em đỗ cao đẳng.   




Năm 2015 xã Mão Điền đã trao thưởng khuyến học cho 1198 đối tượng gồm các thầy cô giáo thi đạt giải,sinh viên đỗ đại học cao đẳng,các em học sinh học giỏi,con đối tượng chính sách đạt tiến tiến năm học 2015 . Ngoài phần nhận thưởng quỹ có 34 sinh viên đỗ đại học có điểm cao từ 23 điểm trở lên được Chủ Tịch UBND xã tặng giấy khen kèm theo là 100.000đ.   
Công tác, khuyến học, khuyến tài là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí mạnh thì thế nước mạnh và hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn”., Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến việc học của toàn dân, đến khuyến học, khuyến tài.    Học tập suốt đời là một phần tư tưởng vĩ đại và đạo đức cao đẹp của Bác Hồ. Người nói “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Kế tục và phát huy truyền thống của ông,cha,kế thừa và phát huy tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại về nâng cao dân trí ,bồi dưỡng nhân tài , phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu, hình thức hoạt động của Hội khuyến học có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao
Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã được  đẩy mạnh .Đây chính là những tấm gương sáng, những hạt nhân quý báu , Cùng với phong trào thi  gia đình, dòng họ hiếu học; phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài đã mở ra một giải pháp mới, hiệu quả từ công tác xã hội hóa giáo dục ,trong việc huy động nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục đào tạo. Thông qua phong trào, huy động  nhiều nguồn lực to lớn từ các gia đình, cá nhân thành đạt, tổ chức chính trị – xã hội và doanh nghiệp, đóng góp xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, cùng chung tay góp sức, chăm lo đến công tác giáo dục đào tạo, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.
Với ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào  khuyến học, xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học , làm cho tất cả mọi người nhận thức rõ mục tiêu  học tập là: Học để hiểu biết, để làm người; học để có nghề, có việc làm; học để   nâng cao dân trí , học để góp phần vào sự hưng thịnh và phát triển bền vững của quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Thực hiện Chỉ thị số 02 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài... nhằm nâng cao và phát  huy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về xây dựng một xã hội học tập, nâng cao dân trí,đào tạo nhân tài. Đảng và Nhà nước đã  khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, một nhân tố quyết định sự phát triển của đất nước. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập . Công tác khuyến học có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội .  
Xây dựng các phong trào thi đua khuyến học là cuộc vận động có nhiều ý nghĩa sâu sắc, bền vững, có ảnh hưởng tích cực thúc đẩy phong trào thi đua ,tham gia ủng hộ và đóng góp cho quỹ khuyến học, khuyến tài là hướng đâu tư có giá trị mang tính nhân văn cao cả, tất cả vì cộng đồng ,để cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước vì mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”



Theo Đài Truyền thanh xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đẩy mạnh thi đua khuyến học, khuyến tài - Xây dựng xã hội học tập Rating: 5 Reviewed By: Unknown