728x90 Banner

Tin mới
Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Tản mạn về Thời gian và Cuộc đời

Lang thang trên mạng tìm chút thú vui, vô tình biết đến một trang web mang cái tên giản dị. Lúc đầu Tôi không hiểu trang này nói về mục đích chính là gì nhưng cuộc sống ai cũng phải trải qua những dòng thời gian, có người vất vả chỉ để kiếm chút mưu sinh, có người thì khi sinh ra chỉ là để hưởng thụ cái đang có được bắt nguồn từ gia đình đùm bọc trở che. Bởi thế dòng thời gian là quãng đường chắt lọc những cái gì đó quý lắm, hay lắm và cũng là những gì khổ lắm mà ai cũng phải theo trong suốt cuộc đời mình.

Tôi thấy câu tựa của trang là “Vì bạn mỗi ngày đang sống” khiến tôi liên cảm tới ý nghĩa của cuộc sống, hãy sống hết mình khi còn có thể, hãy làm những gì có ý nghĩa cho cuộc sống này, và hãy trao trọn yêu thương cho những ai mình yêu thương và những ai yêu thương mình. Bởi có thể một ngày nào đó cơ hội dành cho chính mình là không nhiều hoặc sẽ không còn cơ hội để làm những gì mình muốn.
Dòng thời gian, một cách nhìn muôn màu về sự lặng lẽ, vì thời gian chỉ trôi theo một chiều chẳng bao giờ quay lại đâu thế nên nó cứ chỉ sống ích kỉ như thế làm cho con người ta đôi lúc phải nghĩ đến hai từ “giá như”, nhưng mà cuộc sống đâu phải vậy nếu biết trước được điều gì đó thì đâu còn tò mò đâu còn có cái gọi là nhiệt huyết phấn đấu nữa. Bước vào môi trường công nghiệp Tôi được học cái gọi là cuộc đời và cái gì tạo ra cuộc đời ở đây đó chính là cách nghĩ, nói nôm na như thế có nhiều người sẽ không hiểu được ý nghĩa của nó Tôi chỉ biết nó có công thức thế này:
Cuộc Đời = Cách Nghĩ + Nhiệt Huyết + Năng Lực
Tôi thấy nó đúng bởi vì Cách nghĩ làm thay đổi thái độ, Thái độ làm thay đổi hành động, Hành động làm thay đổi thói quen, Thói quen Thay đổi dẫn tới Cuộc đời thay đổi. Nhưng Tôi thì hay trêu các bạn của Tôi rằng “ Cuộc đời là chuỗi những ngày gian khổ, và hết những ngày gian khổ là cũng kết thúc cuộc đời” bởi vì ai trong chúng ta cũng phải tự thân vận động và làm việc cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay, nhưng mà lao động là vinh quang cơ mà!!!!!
Bao nhiêu năm rồi làm gì và được gì, ngày tháng sao vội đi đôi khi không như ý.Thời gian sẽ làm chiếc cầu đưa ta từ một người nhỏ dại tới một Ông già hay một Bà già nào đó, nên ai cũng được đặt sẵn một vé đi thời gian rồi, có chăng thì là yên bình không là ghập ghềnh lênh đênh, biết chọn thời gian để làm cuộc sống mình mới mẻ hơn, chu đáo hơn hay hãy làm những gì mình có thể để quỹ thời gian dành cho mình là không vô ích.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tản mạn về Thời gian và Cuộc đời Rating: 5 Reviewed By: Unknown