728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Thôn 3 xã Mão Điền đang đổi thay từng ngày

Thời gian qua, chi bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ đảng viên gương mẫu, phát huy sáng tạo, nhiệt huyết với các nhiệm vụ kinh tế, chính trị xã hội của địa phương. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thôn về đời sống vật chất và tinh thần.heo đồng chí Nguyễn Xuân Tiệp – Bí thư chi bộ thôn 3 cho biết, những năm qua, chi bộ luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Kết quả đó là nhờ sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân trong từng nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Chi bộ cùng những các đồng chí đảng viên luôn nêu cao trách nhiệm, sự tâm huyết trong nhiệm vụ để xứng đáng với sự tín nhiệm của cán bộ và nhân dân. Các đồng chí trong Chi bộ, Ban chi uỷ của thôn luôn tạo đựoc sự đồng thuận và nhất trí cao trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo. Bằng hình thức sinh hoạt hiệu quả, đó là sinh hoạt đảng nhật vào ngày mồng 3 hàng tháng.  Đặc biệt các buổi sinh hoạt đều gắn với các nội dung thực hiện Nghị quyết TW4 “về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng hiện nay; Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM. Trước khi sinh hoạt, chi bộ họp thống nhất nội dung đánh giá kết quả hoạt động tháng trước, từ đó tiếp tục xây dựng Nghị quyết cho tháng tiếp theo. Trong buổi sinh hoạt các đồng chí đảng viên đều nêu cao tinh thần phê và tự phê, đóng góp ý kiến rút kinh nghiệm cùng những sáng kiến, phản ánh chính xác những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để xây dựng, triển khai nhiệm vụ tháng tiếp theo. Công tác đấu tranh là việc làm thường xuyên, là động lực để mỗi cán bộ đảng viên tự soi minh, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản thân và cống hiến cho xã hội. Vì đó, hàng tháng Nghị quyết của chi bộ đều đựoc Ban chi uỷ triển khai kịp thời tới các ban, ngành, đoàn thể của thôn thông qua một buổi hội nghị.


Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao nhận thức, hành động trong mọi tấng lớp nhân dân. Với hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân trên hệ thống truyền thanh thôn, xã. Các đoàn thể tuyên truyền hội viên, đoàn viên qua các Hội nghị, qua sinh hoạt về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của địa phương.
Quy chế dân chủ đã ngày càng phát huy trong cán bộ và  nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Từng bước thực hiện đều công khai, minh bạch. Công tác giải quyết đất Khu công nghiệp Thuận Thành 2 thuận lợi, được nhân dân ủng hộ, phấn khởi, không có khiếu kiện. đồng thời thông qua các đợt tiếp xúc cử tri nhân dân đựoc đóng góp phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng.
Năm 2013 công tác vệ sinh môi trường theo Nghị quyết 15 của Đảng uỷ tại thôn 3 đã thực sự đã có nhưũng chuyển biến tích cực. Các đoạn đường trong thôn, xóm đều đựoc chi uỷ phân công từng đoàn thê quản lý. Đồng thời trách nhiệm các đoàn thể  như Hội nông dân, hội người cao tuổi, hội phụ nữ, đoàn thanh niên….được gắn với việc quản lý các đoan đường. Đến nay, đường làng ngõ xóm luôn phong quang và sạch đẹp.
Kết quả phát triển kinh tế không ngừng đựoc nâng lên. Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của Ban chi bộ thôn, BQL thôn đã bám sát sự chỉ đạo của BCĐ Sx  xã chỉ đạo bà con nông dân cấy hết 100% diện tích lúa theo đúng khung thời vụ. Với năng suất trung bình ước đạt 11,6 tấn/ha. Lĩnh vực chăn nuôi, một số ngành nghề dịch vụ của xã trở thành thế mạnh của thôn, chiếm ¾ nguồn thu nhập. Tiêu biểu như các hoạt động nuôi cá giống, cá thịt, kinh doanh buôn bán, dịch vụ chế biến, xay xát, làm bún, bánh, thu mua phế liệu… đây là những hoạt động thu hút nhiều lao động, tạo nguồn thu đáng kế cho ngưòi lao động. Năm 2013 tỷ trọng ngành nghề dịch vụ của thôn chiếm 41 tỷ đồng, thu nhập bình quân năm nay ước đạt 18.500 nghìn đồng/người ( Thu nhập bq tăng so với năm 2012 là gần 2 triệu đồng). Hộ nghèo giảm còn 17 hộ, số hộ khá trở lên chiếm trên 65%. Tâm sự  về những đổi thay của thôn xóm, ông Vũ Khắc Sam- nguời dân thôn 3 cho biết thời gian qua, chi bộ đã thực hiện công tác lãnh đạo rất sát với đặc điểm của địa bàn thồn, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi phương diện. Đặc biệt là những mặt tồn tại của thôn nhanh chóng đựoc khắc phục như công tác vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đựoc nhân dân nhiệt tình hưởng ứng…
Bên cạnh những bước tiến về kinh tế, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá cũng có nhiều đổi thay rõ rệt. Trong việc hiếu, hỉ nhân dân đã tự giác thực hiện nếp sống mới theo tinh thần NQ 20 và 22 của HĐND tỉnh Bắc Ninh. Các gia đình hạn chế việc ăn hỏi và tổ chức mở rộng (thời gian tổ chức không quá 1,5 ngày). Phong tục tập quán đã có nhiều thay đổi ví dụ từ mâm cỗ 4 người nay đã chuyển thành mâm cỗ ngồi 6 người, không còn câu đối trắng, hạn chế câu đối trong đám hiếu. Hình thức điện táng bắt đầu đựoc nhân dân áp dụng ( năm 2013 có 2 trường hợp thực hiện hình thức này). Đặc biệt tục lệ lễ viếng đựoc Ban mặt trận thôn đứng ra tổ chức, qua đó tập hợp các đoàn thể và nhân dân tham gia một cách trang trọng thể hiện tình đoàn kết gắn bó nghĩa tình. Năm 2013 có 487/512 hộ gia đình đăng ký gia đình văn hoá, Ban mặt trận thôn đề nghị đạt danh hiệu Làng văn hoá.
Hàng năm nhân dân tham gia các cuộc ủng hộ vì người nghèo đều đạt và vượt chỉ tiêu, năm 2013 đạt 142,4% kế học đựoc giao. Phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ trong các gia đình, dòng họ, tổ chức đoàn thể. Vì vậy số học sinh thi đỗ vào các trường đại học luôn chiếm tỷ lệ 91%.
Tin rằng, với những kết quả đã đạt đựoc, cán bộ và nhân dân thôn 3 xã Mão Điền tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nêu cao tiềm năng thế mnạh để xây dựng quê hương văn minh và giàu đẹp hơn nữa.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thôn 3 xã Mão Điền đang đổi thay từng ngày Rating: 5 Reviewed By: Unknown