728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Mão Điền - Bắc Ninh: 7,2 người có một người đạt trình độ ĐH, CĐ

Mão Điền - Bắc Ninh: 7,2 người có một người đạt trình độ ĐH, CĐ

(MaoDien)-Hiện tại, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành có 350 em theo học ở các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước  


Là xã thuần nông, kinh tế khó khăn, nhưng 5 năm nay Mão Điền, huyện Thuận Thành là đơn vị điển hình của tỉnh Bắc Ninh về phong trào khuyến học, khuyến tài, có số lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng khá cao và năm sau cao hơn năm trước.
Hiện tại, xã có 350 em theo học ở các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước. Nếu chỉ tính chi phí cho mỗi em 600.000 đồng/tháng, bình quân mỗi năm nhân dân xã Mão Điền đã đầu tư tới trên 20 tỷ đồng cho con em học tập.
Xã Mão Điền có 10 người là tiến sĩ, thạc sĩ, bình quân cứ 7,2 người có 1 người có trình độ đại học, cao đẳng, nhiều gia đình có từ 3 đến 6 người con có trình độ cử nhân, thạc sĩ.
Xã có nhiều dòng họ nổi tiếng hiếu học, thành lập được quĩ khuyến học, khuyến tài có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng sử dụng vào việc giúp đỡ, động viên con em các gia đình nghèo, vượt khó, học giỏi hoặc đạt được giải có thứ hạng cao trong các kì thi từ phổ thông đến đại học, cao đẳng.
Dòng họ Lê Nho suốt hơn 10 năm nay xây dựng được "Quĩ hiếu nghĩa" vừa hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau xoá đói giảm nghèo vừa sử dụng đúng mục đích vào hoạt động khuyến học, khuyến tài có hiệu quả.

Dòng họ Lê Nho đã hoàn thành phổ cập trung học phổ thông vào năm 2007, số con em đã và đang theo học các trường đại học, cao đẳng tới 239 người, chiếm 14 % so với số nhân khẩu toàn dòng tộc. Hiện tại, dòng họ có 74 người tham gia công tác quản lí giáo dục từ trường phổ thông đến Sở Giáo dục- Đào tạo, giữ nhiều chức danh chủ chốt từ trưởng, phó phòng đến giám đốc, hiệu trưởng, hiệu phó./.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mão Điền - Bắc Ninh: 7,2 người có một người đạt trình độ ĐH, CĐ Rating: 5 Reviewed By: Unknown