728x90 Banner

Tin mới
Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Điều chỉnh đường Vành đai 4 đảm bảo tính toàn vẹn và phát triển

(MaoDienNews) - UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét về hướng tuyến đường Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh, vào cuối tháng 9/2014.

Để đảm bảo tính toàn vẹn và phát triển cho tỉnh Bắc Ninh cũng như vùng Thủ đô Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất chọn phương án C, là phương án tỉnh Bắc Ninh đề xuất dịch chuyển tuyến đường Vành đai 4 về phía Đông khoảng 0,5km( từ cầu hồ) ,đầu nối thôn đông dương yên giả. nhằm đạt 4 ưu điểm như: Đảm bảo tính khả thi cao, mặc dù tuyến này có chiều dài dài hơn nhưng chủ yếu đi qua vùng đồng ruộng và vùng chưa có dự án phát triển, chi phí giải phóng mặt bằng thấp; không làm chia cắt không gian 2 đô thị lớn, phương án hướng tuyến này sẽ trở thành đường vành đai của 2 đô thị này, tạo sự phát triển và ảnh hưởng lan tỏa cho vùng Quế Võ, Gia Bình, Lương Tài là các khu vực chưa có điều kiện phát triển; tạo sự kết nối giao thông tốt hơn với các tỉnh phía Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Dương; và phù hợp với quy hoạch vùng tỉnh và định hướng quy hoạch giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2010-2020 tầm nhìn 2030 đã được phê duyệt.

Theo KTS Trần Trọng Hanh, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đồng thời cũng là Chủ nhiệm Đề án Quy hoạch vùng tỉnh Bắc Ninh thì, phương án C tạo điều kiện để phát triển tối đa cho tỉnh Bắc Ninh mà vẫn bảo tồn được các giá trị văn hóa lịch sử, đồng thời phát triển một cách hợp lý, hài hòa. Việc chia đều QL38 mới và đường Vành đai 4 làm cho việc phân bố giao thông tương đối đều, tạo điều kiện phát triển hợp lý về mặt không gian. Hay nói cách khác, việc chọn phương án C có mấy cái lợi về: tổ chức không gian, mỹ quan và hiệu quả kinh tế. Chỉ có một nhược điểm làm đoạn đường này kéo dài hơn, nhưng lại có lợi ích làm giãn giao thông, chống ách tắc khi mật độ các phương tiện giao thông đang dịch chuyển trên đường quá cao.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Điều chỉnh đường Vành đai 4 đảm bảo tính toàn vẹn và phát triển Rating: 5 Reviewed By: Unknown