728x90 Banner

Tin mới
Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Quy hoạch hệ thống đường Quốc lộ qua địa bàn Bắc Ninh - Tầm nhìn đến năm 2030


a. Đường bộ:

          a.1. Tuyến QL1A:
- Hoàn chỉnh xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ Hà Nội- Lạng Sơn.
          - Xây dựng hệ thống đường gom dọc hai bên tuyến có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương: Cấp kỹ thuật III, 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80Km/h, Ey/c ≥ 204MPa.
          - Hoàn chỉnh các nút giao liên thông đảm bảo không xung đột trực tiếp giữa các thành phần tham gia giao thông khi vào đường cao tốc cũng như từ đường cao tốc đi ra.

          a.2. Tuyến QL18 (Nội Bài- Hạ Long):
          - Hoàn chỉnh xây dựng đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh theo tiêu chuẩn đường cao tốc, 4 làn xe;
          - Xây dựng hoàn chỉnh các nút giao liên thông với các tuyến đường QL, TL khi tuyến cao tốc cắt qua hệ thống đường này, (khoảng cách giữa các nút giao liên thông không nhỏ hơn 5Km).
          - Đường cao tốc giao với đường dân sinh, đường huyện phải làm cầu chui, có khổ độ tương đương 2 làn xe.

          a.3. Tuyến QL3 cao tốc: Hiện đang xây dựng với quy mô 4 làn xe đảm bảo tốc độ khai thác 100Km/h.
          a.4. Tuyến QL38: Chuẩn bị xây dựng, Đoạn qua nội thị xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị, đoạn ngoài đô thị xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.
          a.5. Tuyến Vành đai IV:
          - Hướng tuyến: Đề xuất điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua địa phận huyện Thuận Thành, không đi trùng vào vị trí QL38, xem xét điều chỉnh lại vị trí cách QL38 hiện tại khoảng 4,5Km về phía Bắc, nhập vào QL18 cao tốc tại địa bàn thôn Đông Dương, Yên Giả.
          - Giao cắt giữa tuyến VĐ IV với các đường tỉnh, đường quốc lộ sẽ xây dựng các nút giao liên thông lập thể, không xung đột trực tiếp.
          - Quy mô: 6 ¸ 8 làn xe, chiều rộng chỉ giới 100 m¸ 120 m. Thời gian xây dựng đường vành đai từ năm 2010 đến năm 2020

          b. Đường sắt:
b.1. Tuyến đường sắt Hà Nội- Lạng Sơn:
Nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn đạt tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp I;
Cải tạo hệ thống các nhà ga đảm bảo vệ sinh, an toàn, đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.
Lâu dài Xây dựng một tuyến mới để vận tải hàng hoá và liên vận quốc tế, tuyến mới đề nghị đi cách tuyến cũ khoảng 2-3Km về phía Bắc. 
b.2. Tuyến đường Yên Viên- Hạ Long: Hiện đang đầu tư xây dựng.
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quy hoạch hệ thống đường Quốc lộ qua địa bàn Bắc Ninh - Tầm nhìn đến năm 2030 Rating: 5 Reviewed By: Unknown