728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

An toàn vệ sinh thực phẩm - Vấn đề cần quan tâm


Một vụ Ngộ độc Thực phẩm đã xảy ra tại bếp ăn gia đình ở xóm Công khiến 6 người nhập viện trong đó một người đã tử vong.  Đây là một bài học đắt giá cho mọi người dân trong địa phương vì tại đây phong trào tổ chức cưới hỏi hay diễn ra phô trương, ăn uống linh đình đông người. Trong khi đó công tác tổ chức thao tác về hậu cần thường thuê mướn thường nhờ người làm giúp đồng thời việc bảo quản thực phẩm và vệ sinh không được gia đình chú trọng quan tâm đang là mối đe dọa đến tính mạng con người.

Mùa hè nóng nực, lượng thực phẩm dồi dào giúp chế biến nhiều món, tủ bảo quản hạn chế, người ăn cỗ thì đông, công tác phục vụ lại vất vả. Vì vậy vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm bị xem nhẹ.  Rất may tại  Mão Điền chưa có đám nào bị ngộ độc thực phẩm do bếp ăn đông người. Nhưng không vì thế mà mọi người lơ là thiếu quan tâm đến vấn đề này. Bước sang mùa xuân hè năm nay thời tiết nắng, nóng sớm việc cưới hỏi lại không theo mùa mà thường diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật - những ngày nghỉ của đông đảo người thân trong Gia đình, lối xóm. Đây không phải là phong tục cổ truyền vậy tại sao không thể gói gọn chỉ có Gia đình, dòng tộc mà phải tất bật đi mời chào người này người nọ. Phải chăng cơ chế thị trường cũng  đã ngấm vào những việc này làm cho công tác tổ chức đám cưới, hỏi... trở thành chốn so bì gia thế .

Thôi thì nói gì thì nói con gà cũng vì tiếng gáy. Song nên nhớ rằng miếng ngon làm không tốt bị ngộ độc thì tiếng tăm để đời. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân và mọi người xung quanh. 

Bài viết này chỉ là mang tính cảnh báo: Nếu tổ chức ăn uống đông người không quan tâm sâu sắc đến công tác bảo quản an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc ngộ độc rất  dễ xảy ra.

Đài TT xã mão Điền

  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: An toàn vệ sinh thực phẩm - Vấn đề cần quan tâm Rating: 5 Reviewed By: Unknown