728x90 Banner

Tin mới
Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện có giá trị lịch sử, và ý nghĩa thời đại sâu sắc. Bốn nội dung chính trong di chúc, chính là những căn dặn của Bác về Đảng, về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, về nhân dân lao động và về những việc sau khi kháng chiến thắng lợi. Những lời di huấn, căn dặn của Bác suốt 45 năm qua luôn được Đảng ta xác định là kim chỉ nam, là định hướng chiến lược cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.


Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh  coi di chúc là một bức thư, là mấy lời để lại cho đồng bào đồng chí và bạn bè quốc tế.Với hơn 1.000 từ mà dồn nén trong đó bao điều lớn lao hệ trọng của dân tộc. Trong 4 nội dung chính của di chúc; “Nói về Đảng” là lời căn dặn đầu tiên. Bởi xây dựng Đảng trong sạch là điều hệ trọng nhất và mang tính quyết định. Đề cập về nội dung này, Bác đã dùng hình ảnh giữ gìn “con ngươi của mắt mình” để nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc giữ gìn đoàn kết, nhất trí của Đảng từ Trung ương tới Chi bộ cơ sở. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Di chúc trong 4 năm từ tháng 5/1965 đến 5/1969 và mỗi năm Người đều có bổ sung, sửa chữa ít nhiều. Ngay sau khi công bố, Di chúc của Người đã trở thành những định hướng chiến lược cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 
Gần nửa thế kỷ thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh cũng như các địa phương trong cả nước luôn khắc ghi lời dạy của Bác, cụ thể hoá những lời căn dặn của Người trong thực tiễn phát triển của địa phương.
Những dấu ấn tích cực trên các lĩnh vực của một tỉnh nông nghiệp đang trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc trực thuộc Trung ương, chính là minh chứng rõ nét và sinh động nhất về việc thực hiện và làm theo di chúc Bác Hồ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh đã và đang thực hiện.         


  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Rating: 5 Reviewed By: Unknown