728x90 Banner

Tin mới
Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

[Vấn đề] Thực hiện văn hóa giao thông từ Trường học

Thực hiện mục tiêu tháng an toàn giao thông 2015, các ngành công an, cảnh sát và thanh tra giao thông đã và đang mở đợt cao điểm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện nhằm giảm thiểu về tai nạn giao thông.

Vấn đề đặt ra là thực hiện văn hóa giao thông, không chỉ dành cho người lớn mà lớp lớp học sinh đang ngồi học dưới mái trường, phải là người mẫu mực thực hiện, dưới sự nhắc nhở và chỉ đạo từ nhà trường, gia đình và xã hội. Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Vì  lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống .Việc bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp, phong cách lành mạnh hướng cho con người vươn tới cái chân, cái thiện ,cái mỹ". Vì thế người lớn cần phải làm mực thước  hướng dẫn con em từ lúc còn bé để những đứa trẻ khi lớn lên sẽ có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Xây dưng văn hóa giao thông là nâng cao ý thức và thái độ của mọi người khi tham gia giao thông. Việc này sẽ làm giảm được phần nào tai nạn giao thông. Nhưng một tình trạng đáng báo động hiện nay cứ vào giờ tan trường, tại các cổng trường trong xã, tình trạng xe máy, xe đạp đi đón con em quá là lộn xộn, cản trở giao thông, học sinh lớn tuổi ngồi trên xe đạp lạng lách dàn hàng , chắn đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 
Thiết nghĩ : Vấn đề tuyên truyền về luật giao thông bắt nguồn từ gia đình, nhà trường và toàn xã hội phải chăm lo. Nhà trường nên tổ chức đội thiếu niên tự quản hướng dẫn các em đi đúng phần đường của mình, không chạy nhảy lung tung, dàn hàng ngang trên đường để từng bước thực hiện tốt về văn hóa giao thông. Các đài Truyền thanh xã, thôn nên tích cực tuyên truyền trong các bản tin hàng ngày để nâng cao hơn ý thức người dân.
(Theo đài Truyền thanh Mão Điền)
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: [Vấn đề] Thực hiện văn hóa giao thông từ Trường học Rating: 5 Reviewed By: Unknown