728x90 Banner

Tin mới
Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Lang vườn lừa bịp vẫn hành nghề...

(MaoDienNews) - Năm 2010,vụ lang vườn Nguyễn Duy Hợp xóm Tủng, xã Mão Điền hành nghề lừa bịp, cắt thuốc đẻ con trai,đã được báo chí phanh phui. Viện Kiểm nghiệm thuốc TW đã vào cuộc và thông báo kết quả kiểm nghiệm thuốc của ông lang Hợp , Viện Kiểm nghiệm thuốc TW đã phát hiện nhiều loại dược liệu giả, điển hình như dược liệu: bạch linh, phục linh, hoài sơn giả với cách làm giả chủ yếu sử dụng tinh bột làm... dược liệu.
Tuy chưa phát hiện độc tính nhưng những dược liệu này hoàn toàn không có tác dụng dược lý để tạo sinh con trai. Viện Kiểm nghiệm cũng đã phát hiện dược liệu chi tử và hồng hoa được sử dụng chất nhuộm màu công nghiệp . TS. Sơn cho biết , kết quả kiểm nghiệm 3 mẫu dược liệu được “tuyên truyền” là người sử dụng sẽ sinh con trai của thầy lang bịp Nguyễn Duy Hợp, xã Mão Điền, Thuận Thành (Bắc Ninh) cho thấy, các vị thuốc này có tác dụng bổ thận, trừ phong thấp, mạnh gân xương, dùng để chữa đau lưng, đau nhức xương. 


TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam: “Đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh giải quyết dứt điểm tình trạng này”.
Việc hành nghề bốc thuốc để sinh con trai của ông Hợp đã được phản ánh rất nhiều lần, không hiểu sao đến bây giờ vẫn còn tiếp diễn? Tôi khẳng định những vị thuốc ông Hợp dùng để sinh con trai hoàn toàn là thuốc chữa xương khớp. Hơn nữa, thuốc Đông y có tác dụng chữa hiếm muộn chứ không hề chữa để sinh được con trai hay con gái. Mọi hành động bắt mạch, đoán tinh trùng nhiều hay ít của ông Hợp là phản khoa học. Đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh vào cuộc và chấm dứt ngay tình trạng này.


BS. Mai Xuân Phương, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình: “Lựa chọn giới tính thai nhi dưới bất cứ hình thức nào là vi phạm pháp luật”
Chính phủ ban hành Nghị định số 114/2006/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về dân số và trẻ em. Tại Điều 1 của Nghị định quy định rõ: “Lựa chọn giới tính thai nhi là hành vi vi phạm pháp luật về dân số và trẻ em và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại nghị định này”. Bộ Y tế cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai các giải pháp, hoạt động nhằm giảm thiểu tình trạng lựa chọn giới tính thai. Hành vi bắt mạch chẩn đoán thai nhi và bán thuốc nam để sinh con trai của ông Nguyễn Duy Hợp là lừa bịp  và vi phạm pháp luật. Mất cân bằng giới tính khi sinh, đặt ra những thách thức cho công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới.Cần được xử lý nghiêm minh…….
Nhóm PV ĐT BáoYTĐP


  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lang vườn lừa bịp vẫn hành nghề... Rating: 5 Reviewed By: Unknown