728x90 Banner

Tin mới
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Nước sạch nông thôn: Dự án cung cấp nước sạch tại Mão Điền

Ngày 18 / 11 / 2015 CTCP nước sạch Đại Bái,họp thống nhất triển khai công trình nước sạch tại xã Mão Điền.

  Nhà máy nước sạch Đại Bái (Gia Bình) do công ty cổ phần công nghệ Đại Bái làm chủ đầu tư. Đây là dự án huy động 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp, vận hành dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước.  Nhà máy sử dụng công nghệ xử lý hiện đại của Đức với công suất thiết kế 7.000 m3/ ngày-đêm, tổng giá trị đầu tư 35 tỷ đồng.    
Sau 1 năm triển khai thi công, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành, đang trong quá trình vận hành thử nghiệm ,cung cấp nước sạch sinh hoạt cho 7 xã của huyện Lương Tài và Gia Bình và một số xã thuộc huyện thuận thành trong đó có xã Mão Điền.Công ty tích cực triển khai dự án súc tiến nhanh tiến độ thực hiện các dự án nước sạch, sớm đưa dự án vào sử dụng phục vụ người dân, đảm bảo chất lượng nước theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế .
Những năm trước đây,các gia đình phải sử dụng nguồn nước từ giếng khoan để phục vụ sinh hoạt. Tuy nhiên, do nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nên phải xây dựng hệ thống bể lọc khá tốn kém,không đảm bảo vệ sinh.  Do vậy việc đăng ký lắp đặt, sử dụng nguồn nước sạch từ Nhà máy chất lượng nước bảo đảm và chi phí giảm ,để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân địa phương là cần thiết. Dự án cấp nước sạch nông thôn đưa vào sử dụng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần giảm dần khoảng cách giữa nông thôn với đô thị, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân nông thôn về ý nghĩa, lợi ích của việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường.
Cùng với nguồn vốn đầu tư theo Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn,kết hợp với kinh phí do dân đóng góp đầu tư đường ống và đồng hồ đến từng nhà dân là 1600.000đ/ một hộ với mục tiêu doanh nghiệp và nhân dân cùng đầu tư.                                        
 Tỉnh luôn quan tâm huy động nguồn vốn từ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình cung cấp nước sạch nông thôn.
Để nâng cao tỷ lệ người dân nông thôn tham gia sử dụng các nguồn nước hợp vệ sinh, cùng với việc cùng đầu tư, các cấp,các ngành ,các thôn,xóm cần tuyên truyền giải thích cho dân về lợi ích sử dụng nguồn nước sạch ,tham gia đóng góp để xây dựng các đường ống nước sạch đám bảo tiến độ thi công,thực hiện tốt chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trong năm tới .
Đài Truyền thanh xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nước sạch nông thôn: Dự án cung cấp nước sạch tại Mão Điền Rating: 5 Reviewed By: Unknown