728x90 Banner

Tin mới
Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Ba năm – Một chặng đường!

(Bài viết kỷ niệm 3 năm ngày Trang thông tin xã Mão Điền ra đời)

Mới vậy mà Trang thông tin xã Mão Điền (Mao Dien News) đã đi được 3 năm kể từ khi đăng tải bài viết đầu tiên.


Với mong muốn mang hình ảnh Mão Điền đi xa hơn và trở thành nơi lưu trữ các thông tin về xã, ngày 20/03/2013, Mao Dien News đã được ra đời. Khi mới được lập, Mao Dien News sử dụng giao diện một cột được sắp xếp theo chiều dọc có màu đen tuyền, nội dung sơ sài do số lượng bài đăng ít. Tháng 4/2015, Mao Dien News đổi giao diên và lần đầu tiên các bài viết được phân chia thành các chuyên mục nhỏ, việc này giúp người đọc tìm kiếm các thông tin mà mình cần dễ dàng hơn. Song sau 3 tháng, BQT đã phát hiện ra những bất cập trong giao diện này như chỉ có 6 bài viết được hiện thị trên trang chủ, không thể xem toàn bộ các bài viết,… Để khắc phục từ 01/08/2015, Mao Dien News chính thức đổi giao diện lần 2 (giao diện thứ 3), lần này là giao diện tạp chí. Giao diên này giúp các thông tin được cung cấp nhiều hơn trên trang chủ, bố cục rõ ràng, hợp lý.Từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2015, Mao Dien News hoàn thành cài đặt giao diện với nhiều tiện ích mới như: Tìm kiếm từ khóa, Đăng kí nhận bài viết mới, Lên đầu trang nhanh, Góp ý ngay tại trang chủ, Phóng to/thu nhỏ chữ trong bài viết, In bài viết,… Ngoài ra cũng từ phiên bản này trở đi, Mao Dien News chính thức triển khai logo sự kiện vào các dịp đặc biệt như 02/09, Tết,…và phần giới thiệu các chuyên mục hay, mới bên trên góc phải (Do 1 số phần mềm chặn Quảng cáo hiểu nhầm code nên có thể chặn thanh này (minh họa dưới), hãy chọn Không chạy ứng dụng trên tên miền này để có thể theo dõi đầy đủ Website).

Bên cạnh việc đổi mới về hình thức, không thể không kể đến phần đổi mới về nội dung. Với sự đóng góp của bác Vũ Quang Hợp (Đài Truyền thanh xã) và thông tin từ nhiều nguồn khác đã giúp Mao Dien News có một hệ thống các bài viết, tin tức hấp dẫn và cập nhật hơn.Các bài viết được đăng tải đề cập nhiều vấn đề về xã như bầu cử, thông tin chính sách, Đảng bộ, sự kiện, lễ hội, tin  tức,… Đặc biệt việc đăng tải cuốn Phong Thổ Mão Điền của cố tác giả Nguyễn Duy Hợp đã giúp Mao Dien News khẳng định hơn vị trí của mình khi trở thành nơi cung cấp nhiều tư liệu cổ về Mão Điền.
Ngoài ra, từ 2016, Mao Dien News còn chính thức ra mắt chuyên mục sự kiện và Mão Điền TV (https://www.youtube.com/user/MaodienTV) . Chuyên mục sự kiện bao gồm các bài viết đi sâu về các lễ hội, vấn đề nổi bật trong xã. Mão Điền TV (https://www.youtube.com/user/MaodienTV) là kênh Youtube tổng hợp các video về Mão Điền được tập hơp từ nhiều nguồn. Đây được coi là báo hình của Mao Dien News.

Ba năm – Một chặng đường với nhiều gian khó và vất vả. Song với mong muốn mang nhiều thông tin về Mão Điền đến nhiều người hơn, người làm Mao Dien News luôn luôn cố gắng để hoàn thiện hơn.
Mao Dien News hoạt động theo tiêu chí: Phi lợi nhuận, Không quảng cáo nên các bài viết gửi đến không nhận được bất cứ điều gì. Mặc dù vậy nhưng bác Vũ Quang Hợp (Đài Truyền thanh xã) vẫn đều đặn gửi các bài viết thông tin vào hòm thư Mao Dien News. Một lần nữa, BQT xin cảm ơn bác, rất mong bác sẽ tiếp tục gửi và đóng góp nhiều hơn các bài viết cũng như ý kiến để trang hoàn thiện hơn.


Bước sang tuổi thứ tư, nhiều hoài bão và khát vọng đang được ấp ủ, Mao Dien News hy vọng sẽ ngày càng đáp ứng hơn nhu cầu cập nhật thông tin trong xã đến mọi người quan tâm.

Cảm ơn bạn đã đọc và lắng nghe!

BQT Mao Dien News

20/03/2016
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ba năm – Một chặng đường! Rating: 5 Reviewed By: Unknown