728x90 Banner

Tin mới
Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Bất cập trong việc thu hồi đất xây trường học

Dù đã thu hồi được hơn 13 năm để sử dụng xây trường Tiểu học Mão Điền số 2 nhưng dường như số đất nông nghiệp năm nào vẫn  chưa được sử dụng hết vào mục đích phục vụ cho việc xây trường học.
Năm 2002 một diện tích lớn đất nông nghiệp được thu hồi nhằm phục vụ xây dựng trường tiểu học tại xóm ba. Khoảng năm 2003 chỉ một dãy nhà học mới được hoàn thành bỏ lại rất nhiều đất hoang phục vụ nhu cầu trồng rau cho nhà trường?! Hơn chục năm sau dãy nhà tầng tiếp theo mới được xây dựng. Nhưng khi đến với ngôi trường Tiểu học số 2 người ta vẫn thấy phần lớn đất vẫn phục vụ mục đích của 1 số cá nhân là trồng rau nuôi cá thậm chí là cho thuê để trồng lúa. Việc thu hồi đất nông nghiệp trong trường hợp này có rất nhiều điều đáng nói.


1.   1. Diện tích thu hồi không hợp lí
Trước khi thu hồi phải tính toán cho chính xác nhu cầu thực tế và các kế hoạch tương lai không thể nào thu hoạch hàng loạt để rồi mấy chục năm sau mới có công trình được. Diện tích học sinh được học và vui chơi thì ít đất trồng rau, nuôi cá thì nhiều. Bao nhiêu người phải bỏ đất để phục vụ vài cá nhân sao?


2.   2. Tiền đi về đâu?
Các diện tích trồng rau, nuôi cá, cho THUÊ trồng lúa thì tiền đó đi về đâu. Rất nhiều diện tích đất và nhiều năm như vậy chẳng lẽ không mang lại đồng lợi nhuận nào. Hay nó chui vào túi cá nhân nào với danh nghĩa phục vụ học sinh đây?


3.   3. Các khu đất trống giải quyết sao trong tương lai?
Diện tích trống hiện tại hơn quá nửa, câu hỏi đặt ra là nó sẽ được sử dụng thế nào trong thời gian tới? Hay hiện tại chưa có vốn nên chưa biết làm gì? Vậy chưa biết làm gì sao phải thu hồi rồi trồng rau, cho thuê lại hàng chục năm trời.



Tấc đất tấc vàng, việc thu hồi đất để sử dụng mục đích chung cần được tính toán hợp lý không thể thu hồi bừa bãi và vô tổ chức như vây. Nếu chưa dùng ngay thì có thể trả lại để người dân tiếp tục canh tác, còn không có thể xây dựng thành các sân đất để các em có sân bóng đá nhỏ hay khu vui chơi các trò chơi truyền thống.

Rất mong nhận được ý kiến phản hồi về vấn đề này.
Email: xamaodien.ttbn@gmail.com
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

1 nhận xét:

  1. Quý công ty bạn có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh. Có thể liên hệ với chúng tôi.
    ---
    Website: Dịch vụ Cho Thuê Máy Hút Bụi Hoặc Dich vu cho thue may hut bui

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: Bất cập trong việc thu hồi đất xây trường học Rating: 5 Reviewed By: Unknown