728x90 Banner

Tin mới
Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Bầu cử Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp năm 2016

PHÁT HUY DÂN CHỦ-NÊU CAO TRÁCH NHIỆM-SÁNG SUỐT LỰA CHỌN   BẦU NHỮNG ĐẠI BIỂU CÓ ĐỨC ,TÀI THAM GIA CƠ QUAN QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC VÀ ĐỊA PHƯƠNG .
                                                                                                                
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chúng ta đã trải qua 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội .
 năm 2016 nước ta sẽ diễn ra một sự kiện trọng đại và là ngày hội lớn của toàn dân đó là ngày 22/5/2016, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là dịp để các cấp các ngành và toàn thể nhân dân sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất, xứng đáng với nguyện vọng, ý chí của nhân dân. 
Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, làm tròn nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước. 


Với vị trí, vai trò rất quan trọng của Quốc hội, Hội đồng nhân dân trong bộ máy Nhà nước và xã hội như vậy nên toàn dân ta phải tiếp tục phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Quốc hội, thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào Chủ nhật, ngày 22 tháng 5 năm 2016. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là dịp để cử tri cả nước lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước. Qua đó, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. 
Tiếp tục phát huy dân chủ, hội tụ trí tuệ, bản lĩnh vững vàng, kiên định công cuộc đổi mới, thống nhất trong ý chí và hành động vì một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh sẽ là những dấu ấn đậm nét trong hoạt động của Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân Tỉnh,Huyện ,Xã, được bắt đầu từ lá phiếu đầy trách nhiệm công dân của mỗi cử tri  trong việc lựa chọn những đại biểu có đủ đức, tài bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân Các cấp.                      
                                                        
Để cho ngày 22 tháng 5 năm 2016 – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc, mỗi cử tri cần nhận thức sâu sắc quyền và nghĩa vụ của mình, tìm hiểu, nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, tự mình đi bỏ phiếu để chọn những người xứng đáng đại diện cho mình bầu làm Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Tỉnh,Huyện,Xã, thông qua cuộc bầu cử để đảm bảo phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp trong sạch, vững mạnh, thực sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa,TIÊU ĐIỂM
Trong nhiệm kỳ 2016- 2021  Mỗi cử tri cần sáng suốt lực chọn về chất lượng Người được bầu là đại biểu HĐND . phải đảm bảo có đủ các tiêu chuẩn sau:                                                                                                                                      -Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phải bảo đảm các tiêu chuẩn của đại biểu Hội đồng nhân dân quy định tại Điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương.  Cụ thể:                                                                                                                                              
‘’Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật;  có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu; có điều kiện tham gia các hoạt động của Hội đồng nhân dân. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm’’.

                                                              Đài TT xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bầu cử Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp năm 2016 Rating: 5 Reviewed By: Unknown