728x90 Banner

Tin mới
Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Chung tay vì người nghèo

Hưởng ứng Cuộcvận động “Ngày vì người nghèo”cán Bộ và   nhân dân trong xã Mão Điền phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái chung tay giúp đỡ hộ nghèo.
Mỗi cảnh ngộ nghèo khó đều có căn nguyên khác nhau, hộ thì thiếu điều kiện sản xuất, hộ thì có người tàn tật ốm đau liên miên, hộ thì đơn thân không nơi nương tựa, không còn sức lao động và nhiều nguyên nhân chủ quan có, khách quan có. Tất cả hộ nghèo có cảnh đời éo le, họ đều có chung nguyện vọng và mong ước cố gắng vươn lên,song vì hoàn cảnh quá khó khăn cần được sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng  để họ có cuộc sống ổn định và cố gắng vươn lên. Thực tế những mong muốn ấy đã trở thành hiện thực, trông đợi vào chính sách của Đảng, Nhà nước và những tấm lòng nhân ái rộng mở của toàn xã hội.




Hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”  , Ủy ban MTTQ xã xây dựng kế hoạch số 38/KH_MT phát động cuộc ủng hộ quĩ vì người nghèo trên địa bàn xã từ ngày 09/10 đến 15 / 11.Với vai trò là cầu nối liên kết huy động sức mạnh của cả cộng đồng chung tay giúp người nghèo.  Mức quĩ phấn đấu đạt và vượt 48.000.000đ; kêu gọi sự ủng hộ  nối vòng tay nhân ái xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” trở thành một hoạt động thường xuyên có ý nghĩa nhân văn nhằm huy động các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đều có cơ hội vươn lên thoát nghèo.   để đóng góp giúp đỡ cho người nghèo.   “Chung tay vì người nghèo . Đặc biệt trong những năm gần đây,Mão Điền luôn ủng hộ vượt chỉ tiêu kế hoạch giao  với tấm lòng nhân ái cao cả đã ủng hộ bằng mức cố gắng nhất từ mỗi gia đình,   Việc quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” thực hiện theo quy chế của Ban vận động đề ra. Hàng năm,  địa phương  phân bổ Quỹ “ Vì người nghèo” hỗ trợ các hộ nghèo làm nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa nhà ở ,trợ cấp khó khăn minh bạch .Qua đó tạo được sự đồng thuận của cộng đồng dân cư giúp hộ nghèo ngày càng đạt hiệu quả cao ,
“Ngày vì người nghèo” đã trở thành việc làm thường xuyên có ý  nghĩa trong mỗi  tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội là cuộc vận động lớn trong chương trình hành động của Ủy ban MTTQ các cấp.   Cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” thực sự có ý nghĩa, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất vững chắc, phát huy truyền thống của dân tộc , với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”. Các  nhà hảo tâm và mỗi cá nhân là những tấm lòng vàng góp sức nhỏ làm nên nghĩa lớn, chung tay vì người nghèo, chăm lo giúp hộ nghèo thoát nghèo, có mái nhà ấm áp tình người để xây dựng quê hương ngày một phát triển bền vững.
  


                                                         Đài TT xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chung tay vì người nghèo Rating: 5 Reviewed By: Unknown