728x90 Banner

Tin mới
Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Nhân rộng mô hình trồng cây khoai tây vụ đông năm 2015

(MaoDienNews) - Mão Điền là địa phương còn  khó khăn về phát triển kinh tế, đời sống nhân dân  chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, xã đã có chủ trương đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các giống cây vụ đông, vào sản xuất nhằm từng bước nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã. Mở rộng diện tích trồng cây khoai tây vụ đông là một trong những chủ trương của xã, huyện,tỉnh.



Những năm gần đây, người dân trong xã  đã biết tận dụng đất để sản xuất trồng cây  vụ đông. Tỉnh, huyện tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ người dân nhằm khuyến khích người dân tham gia phát triển cây trồng vụ đông có giá trị kinh tế cao. cây khoai tây vụ đông và các loại cây rau xanh, bước đầu đạt được những hiệu quả khả quan.Năm 2014 toàn xã trồng được 56,5/ 75 ha, Qua đánh giá  hiệu quả kinh tế đem lại thu nhập bình quân đạt 1.450.000đ/sào. so với các loại cây trồng khác.                                                                                 
 Năm 2015-2016 xã, huyện vận động người dân mở rộng diện tích trồng cây khoai tây và rau xanh vụ đông đạt 60,7 ha.  Phấn đấu đạt mức thu nhập bình quân 1.500.000đ/ sào .Trung bình  mỗi héc-ta trồng khoai tây như hiện nay cho năng suất từ 180 - 195 tạ/vụ. 
Với giá bán  trung bình  khoảng 5.500 - 6.000đ/kg, tính ra mỗi sào trồng khoai tây cho thu nhập 4,5-5 triệu đồng/vụ. Nếu trừ đi tất cả các khoản chi phí, người dân trồng khoai tây vẫn còn thực lãi từ 3 - 3,5 triệu đồng/sào/vụ  : Cây khoai tây là một loại cây phù hợp với chất đất cát pha ở địa phương, thời gian sinh trưởng từ 80-90 ngày, nông dân trồng trong tháng 10, 11 (dương lịch) sẽ cho thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Có sản phẩm bán dử dụng trong dịp tết nguyên đán.   
Ngoài ra kỹ thuật trồng khoai tây không quá khó, mức đầu tư không cao mà lại thu được năng suất, hiệu quả cao. Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của huyện ,Tỉnh  hỗ trợ 4 triệu đồng trên ha  trồng tập trung theo vùng đạt từ 5 ha trở lên ,cùng việc làm tốt công tác tuyên truyền, sự tham gia nhiệt tình của nông dân trong xã, hi vọng chủ trương mở rộng diện tích trồng cây khoai tây ,cây rau xanh theo kế hoạch của UBND Xã ,năm 2015-2016 sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra.

Theo Đài truyền thanh xã Mão Điền
  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nhân rộng mô hình trồng cây khoai tây vụ đông năm 2015 Rating: 5 Reviewed By: Unknown