728x90 Banner

Tin mới
Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Đặc tính giống cây cà gai leo

Thông tin:
Vốn là loài cỏ dại nhưng cà gai leo lại là một loại dược liệu quý chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là viêm gan siêu vi B. cà gai leo được biết đến với nhiều tên gọi khác như cà gai dây, cà vạnh, cà quýnh, cà lù hay gai cườm. Do là một loại cây dại nên cà gai leo không khó trồng, hầu như có thể sống trên mọi điều kiện đất. Một năm sau khi gieo hạt, cà gai leo sẽ cho thu hoạch và mọi bộ phận của cây từ rễ, thân, lá đều có thể sử dụng được. Cà gai leo có vị hơi the, đắng, tính ấm, có tác dụng tán phong thấp, tiêu độc, trừ ho, giảm đau, cầm máu. Trong dân gian, cà gai leo được dùng để trị rắn cắn, phong thấp, đau nhức xương, ho, dị ứng, thậm chí là cả đau răng và say rượu...


Sử dụng trong điều trị viêm gan
2 tỷ người trên thế giới nhiễm virus viêm gan B và mỗi năm có 1 triệu người chết vì những bệnh lý liên quan đến viêm gan B.. 
Viêm gan virus B - Bệnh dễ gặp nhưng khó chữa Nhiễm virus viêm gan B là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất của loài người. Hiện nay, dẫn đến như xơ gan, ung thư gan.




Do cơ chế tồn tại dai dẳng của tế bào gan nhiễm bệnh, nên ngay cả những liệu pháp điều trị hiện đại nhất cũng có tỷ lệ đáp ứng nhất định và tiềm ẩn nhiều nguy cơ kháng thuốc. 
Việc điều trị cần có sự giám sát chặt chẽ, đánh giá hiệu quả điều trị, giám sát tình trạng kháng thuốc và không ngừng nâng cao thể trạng cũng như chức năng gan của bệnh nhân. 
Cho đến nay y học hiện đại cũng chưa tìm ra cách chữa trị triệt để với Viêm gan virus. Toàn bộ liệu pháp điều trị nhằm đào thải Virus viêm gan B ra khỏi cơ thể, giảm thiểu tình trạng viêm và xơ gan, tăng cường chức năng gan và nâng cao thể trạng bệnh nhân. 
Cà gai leo - Cơ hội mới cho người bệnh viêm gan virus và xơ gan 
Trong các thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gan hiện nay, chỉ có duy nhất Cà gai leo là dược liệu được nghiên cứu chuyên sâu, đầy đủ nhất về tác dụng, hiệu quả và độ an toàn trên bệnh nhân viêm gan virus B và xơ gan với 2 đề tài cấp Nhà nước, 4 luận văn tiến sĩ và nhiều công trình nghiên cứu khác. Tại viện dược liệu Trung ương và kết quả lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan vi rút B thì có thể khẳng định Cà gai leo là một cây thuốc có tác dụng rất tốt cho gan. Nó có khả năng làm giảm nồng độ virus trong máu của bệnh nhân, thậm chí đã ghi nhận trường hợp âm tính virus. 
Cà gai leo cũng đã được chứng minh có thể ngăn chặn xơ gan tiến triển và hạ men gan nhanh.Riêng việc điều trị các triệu chứng cơ năng của bệnh viêm gan B mạn tính thể hoạt động như vàng da, vàng mắt, đau tức hạ sườn phải, kém ăn mệt mỏi…thì Cà gai leo thể hiện tính ưu việt tuyệt đối so với các dược liệu được biết đến từ trước đến nay. Hầu hết các bệnh nhân đều hết các triệu chứng trên sau hai đến ba tháng điều trị. 


Các nhà khoa học nói gì:     
Theo Thầy thuốc nhân dân, GS. TS Nguyễn Văn Mùi, Nguyên PGĐ kiêm Chủ nhiệm bộ môn Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103: “Trên lâm sàng chúng tôi nhận thấy là cây Cà gai leo cho tác dụng tốt nhất trên bệnh nhân viêm gan vi rút B mạn tính. Đây là cây sản phẩm được Viện Dược liệu Trung Ương nghiên cứu kỹ và bài bản nhất từ trước đến nay và là cây thuốc được kiểm chứng trên bệnh nhân viêm gan B cho kết quả tốt nhất.” 


Bài thuốc: Viêm gan vàng da, viêm thận đái đỏ, hoặc viêm ruột đi ngoài ra nước:dùng Chó đẻ răng cưa 40g, Mã đề 20g, Dành dành 12g sắc uống.
Viêm gan cấp: Rễ Dong riềng tươi 60-90g : Cỏ mần trầu tươi 60g.sắc uống…

Khuyến cáo: Hiện nay trên thế giới cũng như Việt Nam bệnh viêm gan B siêu vi  ngày càng gia tăng,tình trạng bệnh hiểm nghèo về gan ngay càng phức tạp.Để tự cứu lấy mình cần chủ động dùng thuốc nam giải độc gan,trước khi bị mắc bệnh.
Mỗi gia đình cần trồng lấy một vườn thuốc nam,với những cây thuốc có giá trị: diệp hạ châu ( cây chó để),cây cà gai leo để chữa về bệnh gan,cây trinh nữ hoàng cung chữa về u sơ tử cung phụ nữ……..


(Sưu tầm)
Đài Truyền thanh xã Mão Điền


  • Bình luận Blog
  • Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đặc tính giống cây cà gai leo Rating: 5 Reviewed By: Unknown